Trước ý kiến xem xét mẫu SUV Everest phiên bản mới có giá cả quá cao, giám đốc điều hành Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ thuế nhập khẩu và sự khan hiếm nguồn cung.
Ford Việt Nam chính thức ban bố giá thành cho Everest thế hệ mới vào trung tuần tháng 12/2015. Theo đó, Everest 2016 có 3 phiên bản và mức giá lần lượt là 1,249 tỷ, 1,329 tỷ và 1,629 tỷ đồng. Đến 1/2016, Kiểu xe này khởi đầu được bán tại hệ thống đại lý chánh hãng.
Trong những ngày qua, tại một số đại lý của Ford tại HN, khá nhiều khách hàng đã đến tham quan thông tin và sờ tận tay chiếc Everest mới. phần lớn đều phân bua sự ngạc nhiên về những thay đổi lớn so với Everest version cũ. ngoài ra, với giá lẻ đề xuất cho Everest mới lại khiến nhiều người cảm thấy sốc.
>>> xe toyota altis
giá thành của mẫu Everest cũ nằm trong khoảng trên dưới một tỷ đồng, tức cùng phân khúc với những Đời xe như Hyundai Santa Fe. ngoài ra, với việc nhảy vọt về giá lên mức 1,25 đến hơn 1,6 tỷ đồng, Everest mới tự định vị mình ở phân khúc SUV hạng sang.
Theo chia sẻ của một viên chức kinh doanh của đại lý Hà Thành Ford, "kể ra hãng lấy cái tên khác thay vì Everest quý khách hàng sẽ cảm thấy đỡ sốc hơn". mặc dầu vậy, do Ford Việt Nam hiện chỉ đưa Everest về nước với số lượng ít nên chiếc SUV vẫn tạo độ "hot" nhất định. Một số đại lý không có xe để bàn giao kịp cho đơn hàng.
khi đó, một viên chức của Hải Phòng Ford nhận định với giá và trang thiết bị tiện nghi cho Everest mới, Ford Việt Nam hầu như muốn giao hội vào Everest bản 2.2L, một cầu Titanium giá 1,329 tỷ hơn là 2 bản còn lại.
"Everest 2.2L, một cầu Titanium mua tiện nghi hơn bản 2.2 Trend nhiều nhưng giá chỉ đắt hơn 80 triệu đồng. Ngoại trừ các tính năng tương trợ lái thua bản 3.2L thì đây là bản đầy đủ với ý muốn và trong tầm tiền của quý khách hàng", anh này phân tích.
Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc của Ford Việt Nam cho biết lý do Everest thế hệ mới có giá bán cao là do thuế suất cao và nguồn cung bị hạn chế.
Ông Phạm Văn Dũng - giám đốc điều hành người Việt thứ nhất của Ford Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tuấn
"giá cho Everest mới đầu tiên phụ thuộc vào cái toi chiếc xe đó. So với phiên bản cũ, bản mới khác biệt hoàn toàn về kiểu dáng, nội thất cũng như các tính năng. Đây là một trong những chiếc xe đứng đầu, khẳng định level ở phân khúc SUV cỡ trung", ông Dũng san sớt.
Người đứng đầu Ford Việt Nam cũng lý giải phần nhiều giá xe Everest đến từ cơ cấu thuế trong đó thuế nhập khẩu không ngừng cao. ngoại giả, ông Dũng không đề cập đến việc Ford Việt Nam sẽ điều chỉnh giá liên quan đến lịch trình giảm thuế nhập khẩu trong Chỗ ASEAN trong 2 năm 2015 và 2016 đã giảm từ 50 xuống 40%.
Ford Everest thế hệ mới đã bắt đầu bán tại Việt Nam từ đầu tháng 1. Ảnh: Hân Nguyễn
Vị CEO cũng cho biết cái khó kế tiếp tác động đến giá cả của Everest 2016 chính là nguồn cung hạn chế. Theo ông Dũng, Everest bán tốt ở các thị trường khác như Thái Lan, Philippines hay Australia. Hãng xe Mỹ ưu tiên hội tụ cho những thị trường này hơn. Chính Bởi vậy, nguồn cung dành cho thị trường Việt Nam bị hạn chế. Mặc dù vậy, hiện tại Ford Việt Nam ghi nhận sở thích với dòng Everest khá nhiều, mối quan hoài đến các phiên bản tương đối đồng đều.
Theo báo cáo của liên doanh xe Mỹ, trong năm 2015, doanh số bán hàng của hãng tăng 48% so với năm 2014 và lần thứ 1 trong lịch sử, Ford Việt Nam đạt mốc 20.740 xe bán ra. Ba vật dung bán tốt là Ranger, Transit và Ecosport, trong đó, Ranger xếp thứ 4 trong top 10 ôtô "hot" nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, các Kiểu xe nhỏ của Ford như Fiesta hay Focus bị cạnh tranh mạnh bởi các đối thủ Nhật Bản Bởi vậy tiền lợi không cao.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét