Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Những điều khách Việt cần nhớ khi tham gia lái thử xe

Lái thử ôtô là hoạt động luôn của các hãng xe nhằm mang tới trải nghiệm lái cho khách hàng. Chỉ cần có bằng lái ôtô, mọi người đều có thời cơ dự lái thử. Tuy nhiên, kinh nghiệm lái, kỹ năng không ai phải cũng giống ai. nên chi để tránh những sự cố đáng tiếc, khách hàng nên nắm rõ những lưu ý như dưới đây, từ lời khuyên của các chuyên gia lái xe và tham mưu bán hàng lâu năm.

1. Chuẩn bị đủ sức khỏe

Giống như tài xế hàng ngày, nếu thân không đủ tỉnh ngủ thì không nên dự lái thử, rủi ro sẽ tăng cao. Chỉ một thoáng thiếu tụ tập, hậu quả là khó kiểm soát.

2. Tìm hiểu về loại xe chuẩn bị lái

nhung-tai-nan-khi-khach-thu-xe-tai-viet-nam

Việc tối thiểu cần biết đó là loại xe gì: sedan, hatchback, SUV hay MPV... và động cơ, hộp số thế nào. Số tự động hay số sàn có thể ảnh hưởng thi bang lai xe may lớn đến khả năng vận hành. Nhiều người đi lái thử cho biết, học lấy bằng sử dụng xe số sàn, chưa bao giờ ngồi lên xe số tự động nhưng khi lái thử lại gặp xe số tự động. Nếu không quen lái số tự động, rất dễ dẫn đến cuống và đạp nhầm.

Các chuyên gia khuyên, nếu mới chỉ có bằng lái mà chưa có kinh nghiệm lái, nên thực hiện thêm trên đường trước khi tới hãng đăng ký lái thử.

3. Đọc kỹ các điều khoản trong bản cam kết

Đại lý luôn đề nghị khách hàng ký một bản cam kết trước khi lái thử, ở đó sẽ có các điều khoản bộc lộ lợi quyền và trách nhiệm của khách hàng. Người lái thử cần đọc kỹ để biết nếu xảy ra sự cố như đâm va, mất đồ thì giải quyết như thế nào, bổn phận booid thường đến đâu.

4. Làm quen trước khi chạy

Dù đã tìm hiểu kỹ về xe trước khi đi lái thử, bạn vẫn nên bỏ thời kì 5-10 phút làm quen khi ngồi vào ghế lái. Cảm nhận thực tiễn các cần, nút, phím chức năng điều khiển sẽ giúp tài xế không bị bất thần và mất tập kết khi cần dùng.

Nhiều xe có cần số sau vô-lăng hay xoay tròn, phanh tay điện tử thay vì phanh cơ... đều khiến nhiều người bối rối.

5. Chạy chậm lúc đầu

nhung-tai-nan-khi-khach-thu-xe-tai-viet-nam-page-2-5

Nhiều người mới lên xe đã đạp ga rất tới tấp như thể đang ở trong đường đua. Việc vận hành xe như vậy không giúp lái xe cảm nhận nhiều, song song rất nguy hiểm. Khi mới chạy nên chậm ga và thử phanh để biết chừng độ nhạy, rơ của chân ga, chân phanh. Khi đã quen mới dần tăng tốc.

6. Nên hiệp tác nếu xảy ra sự cố

Một quản lý bán hàng ở đại lý của Mercedes cho biết, có lần khách hàng đâm xe gây hỏng hàng cây của người khác nhưng không chịu hiệp tác, gọi điện nhiều lần không được và luôn tìm cách thác. Sau đó, viên chức tư vấn bán hàng phải tự bỏ tiền bồi thường.

Dù sự cố là gì, khách hàng lái thử cũng nên hợp tác với nơi tổ chức chương trình để tìm cách giải quyết. Nếu không tìm ra tiếng nói đồng thuận, có thể phải đối mặt với pháp luật và tốn nhiều phí tổn.

Minh Hy

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét