Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Jaguar F-Pace SVR - đối thủ mới của Porsche Cayenne S

Jaguar F-Pace trình làng lần đầu tại triển lãm xe hơi Detroit, Mỹ năm 2015. Phiên bản SUV mới nhất nâng cấp lên SVR trở nên mẫu F-Pace mạnh và nhanh hơn. Xe có khung gầm và tính khí động học cải tiến nâng cao hỗ trợ người lái trên mọi địa hình.

SVR (Special Vehicle Operations) là phân nhánh hiệu suất cao của liên minh Jaguar-Land Rover, na ná như những AMG của Mercedes hay dòng M của BMW. Trước khi F-Pace ra bản SVR, nhiều dòng xe của Land Rover đã có biến thể này.

Jaguar F-Pace phiên bản hiệu suất cao SVR.

Jaguar F-Pace phiên bản hiệu suất cao SVR.

Jaguar F-Pace SVR có động cơ xăng siêu nạp V8 dung tích 5 lít sản sinh công suất 550 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 680 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây, tốc độ tối đa đạt 283 km/h. Xe trang bị hệ thống van biến thiên của Jaguar, ống xả thể thao cho âm thanh kích thích, ống xả SVR nhẹ hơn 6,6 kg so với ống xả của bản F-Pace tiêu chuẩn.

Jaguar nâng cấp về khí động học cho chiếc SUV gồm hốc gió trước và hai thi bang lai a1 bên lớn hơn. Vòm bánh xe nới rộng và thân xe hạ thấp nhằm giảm lực kéo. Hốc gió trên nắp ca-pô không chỉ có chức năng giúp thoát nhiệt cho động song còn là đặc điểm nhận dạng dòng SVR. Ở phía sau, cánh gió kết hợp bộ cản mới và ống xả thể thao. Mâm xe hợp kim 21 inch và tùy chọn 22 inch kết cấu nhẹ.

Vào bên trong, F-Pace SVR có hàng ghế trước họa tiết nổi hình thoi và logo SVR. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số bằng nhôm. K hoang hành lý có thể tích 650 lít. Hệ thống giao thông có kết nối wifi 4G cho 8 thiết bị, hệ thống thông tin tiêu khiển Touch Pro kèm màn hình cảm ứng 10 inch và màn hình HD trên bảng điều khiển trung tâm kích tấc 12,3 inch.

Công nghệ hỗ trợ lái gồm dẫn động chủ động thông minh (IDD), hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hệ thống treo ổn định, vô lăng trợ lực điện tử và chế độ lái Dynamic thiết kế riêng cho dòng SVR. F-Pace SVR chưa có giá bán.

Tại Việt Nam, Jaguar F-Pace là làn gió mới trong phân khúc SUV thể thao hạng sang, tuy không có thống kê doanh số. Về thương hiệu, Jaguar thiệt thòi hơn so với các đối thủ Porsche hay BMW khi "báo gấm" Anh quốc vẫn loay hoay định mình giữa thể thao hay sang, tương tự như Maserati.

Bảo Khánh

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét