phát xuất ngang dốc
Phanh tay giúp ích rất nhiều cho lái xe, đặc biệt lái mới khi cần đề-pa ngang dốc. Khi cần di chuyển trở lại từ vựng trí đứng yên trên dốc, tài xế cắt côn vào số và thực hiện nhả côn, đạp mớm ga như phát động thông thường trên đường bằng, lúc này phanh tay vẫn chưa hạ nên xe vững chắc không bị trôi. tiếp nhả côn, đạp chân ga nhẹ nhõm tới khi có cảm giác xe bắt đầu chuyển di thì hạ phanh tay (vẫn ga) để xe tiến về trước.
Dùng phanh tay để xuất hành ngang dốc. |
Đối với xe số tự động (xe không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc), trường hợp ở dốc cao phải dừng đột ngột tài xế kéo phanh tay, đạp ga rồi từ từ hạ phanh tay.
Dừng đèn đỏ
Trường hợp dừng đèn đỏ hơn 10 giây ở mặt đường bằng phẳng, tài xế có thể về số N và kéo phanh tay. Thao tác này giúp tài xế có thể nghỉ chân trong chốc lát, hiệu quả cao với những người phải tài xế liên tiếp nhiều giờ. ngoại giả, đây cũng là cách tránh tình trạng ảo giác xe trôi khi lái xe chỉ về số N.
Trường hợp khẩn cấp
Trong trường hợp đặc biệt, phanh tay là phương án rút cục khi không may phanh chân hỏng. Tuy nhiên, cần lưu ý, chỉ nên dùng trong khi bất khả kháng. Vì nếu bất thần kéo phanh tay khi xe đang chạy, diễn biến xảy ra tiếp theo rất khó kiểm soát. Lực phanh chỉ có ở 2 bánh sau sẽ gây hiện tượng trượt bánh, khiến xe xoay vòng.
Loại phanh này thường dùng để dừng xe khẩn dù mất nhiều thời kì hơn do chỉ tác động vào bánh sau. Khi thao tác cần lưu ý kéo nhẹ nhõm, từ từ nhưng đủ lực. Nếu kéo quá mạnh, quá nhanh có thể làm khóa bánh, gây hiện trượng trượt, mất lái. Nhớ giữ núm nhả, mỗi khi thấy xe có hiện tượng mất lái cần nhả phanh tay ngay.
chung cục, driff như trong phim
Bằng cách dùng phanh tay, lái xe có thể trải nghiệm những cảnh huống trượt bánh (driff) như trong phim ảnh. Tuy không khuyến khích nhưng nếu trong điều kiện an toàn, đây là một trải nghiệm huých. Để thực hành lái xe cần tập dượt và chọn địa điểm vắng, đủ rộng, không có người hỗ tương.
Để driff lái xe cần luyện tập và chọn địa điểm vắng, đủ rộng, không có người hỗ tương. |
Khi thực hành, tài xế vào cua quanh tâm điểm và kéo phanh tay để xe có thể tạo góc quay 180 độ. Khi vào cua 180 độ xe sẽ văng, lúc này cần đánh lái trái lại, ở tốc độ 48–64 km/h kéo mạnh phanh tay để tạo lực văng cho xe. cố kỉnh kiểm soát xe cho đến khi dừng lại. Tăng tốc từ từ cho đến khi bạn cảm thấy làm chủ được cú drift. Tiếp tục nắm cho xe quay đúng 180 độ.
Ngọc Điệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét