Hậu đại chiến xanh - đỏ: Milo đã thay thế pano hoàn toàn mới, khiến biển quảng cáo của Ovaltine trở nên lạc điệu
Tấm biển quảng cáo trong cuộc đại chiến giữa Milo-Ovaltine ở ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lý Chính Thắng (Quận 3, TPHCM) đã bị Milo gỡ xuống từ sớm tối 28/9. Đây chính là tấm biển khởi đầu cho cuộc chiến "nhà vô địch" giữa hai đội xanh đỏ, vốn tạo dư luận ồn ã suốt thời gian qua.
Tấm biển quảng cáo "Nhà vô địch làm từ Milo" đã bị gỡ.
Vị trí của tấm biển cũ đã được thay bằng tấm biển mới, tụ hội lăng xê các sản phẩm ăn sáng dành cho "nhà quán quân". Và nên, nội dung của phía Ovatine trở thành khá "lạc lõng".
Về cuộc chiến Milo-Ovaltine, phía Nestle, đơn vị sở hữu nhãn hàng Milo cho rằng, Công ty Frieslandcampina (sở hữu thương hiệu Ovaltine) không chỉ sao chép trái phép ý tưởng của Nestle mà còn gây lầm lẫn cho người tiêu dùng, đánh đồng các thông điệp của chiến dịch Milo với "bệnh thành tích".
Các poster trong chiến dịch của Ovaltine dùng màu xanh đậm, màu đặc trưng của Milo để tạo thành một câu chuyện mới, làm nổi bật thông điệp Ovaltine theo hướng hăng hái hơn.
Sau sự việc này, phía Nestle đã gửi công văn đến Cục văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công Thương) yêu cầu xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật quảng cáo từ phía đối thủ Friesland Campina.
" Với sự thật là Ovaltine và Milo là đối thủ trực tiếp trong cùng ngành hàng, và với việc thực hành Ovaltine Campaigne, Friesland Campina không chỉ sao chép trái phép ý tưởng của chúng tôi mà còn gây lầm lẫn cho người tiêu dùng bằng việc đánh đồng các thông điệp của Chiến dịch Milo với "bệnh thành tích", Nestle cho biết.
Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia luật, các thông điệp đưa ra trong chiến lược quảng cáo của Ovaltine lại không hệ trọng trực tiếp liên tưởng đến hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ mà Milo cung cấp. Chúng không có ngụ ý "sữa của tôi ưu việt hơn sữa của anh" nên rất khó quy vào hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
"Nếu Nestle Việt Nam chủ động rút biển lăng xê của mình xuống, có vẻ như đơn vị này đã chấp nhận thua cuộc", Báo Dân Việt dẫn lời Luật sư Trần Ngọc Vũ - Đoàn Luật sư TP. HCM.
Dù sao nếu nhìn theo hướng tích cực, cuộc chiến này đã giúp cả Milo lẫn Ovaltine được nhắc đến liên tiếp trên truyền thông, tăng độ nhận mặt của cả 2 thương hiệu đối với người tiêu dùng.
Theo Nhật Anh (tổng hợp)
Trí thức trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét