Vừa thông xe, hầm chui Bình Triệu ngập sâu sau trận mưa nhỏ
Hầm chui cầu Bình Triệu, quận Bình Thạnh vừa đưa vào hoạt động chưa đầy nửa tháng nay đã ngập sâu sau trận mưa rạng sáng 2-5. Việc hầm chui ngập khiến cho người dân lưu thông công cụ qua đây gặp nhiều khó khăn.
Theo đó, sau trận mưa nhỏ vào rạng sáng 2-5-2018, tức chưa đầy 15 ngày đưa vào hoạt động, hầm chui dưới dạ cầu Bình Triệu, quận Bình Thạnh, nước đã ngập lênh láng. Nhiều người dân lưu thông phương tiện qua khu vực dưới hầm chui vào giờ cao điểm sáng 2-5 rất bức xúc.
"Hầm chui này mới đưa vào hoạt động mà mới mưa nhỏ đã ngập như vậy, ước chừng đến mùa mưa thì như thế nào?", một người dân bức xúc đặt câu hỏi.
Theo ghi nhận vào sáng 2-5, nước trong hầm chui rút rất chậm, nhiều chỗ trong hầm nước ngập 0,3m, có chỗ lên đến 0,5m. Nhiều công cụ lưu duyệt y đây chết máy phải dẫn bộ bì bõm rất khổ sở.
Theo thông báo từ cổng thông báo điện tử Sở GTVT TP.HCM, ngày 20-4-2018, hầm chui dưới cầu Bình Triệu được đưa vào hoạt động. Hầm có chiều dài hơn 400m, trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170m, bề rộng mặt đường là 7,3m, chiều cao 2m, cho phép lưu thông hai chiều cho xe ô tô dưới 9 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn và có lề dành cho người đi bộ.
Sau khi thông xe, người và phương tiện từ đường Tầm Vu có thể lưu thông qua hầm để nhập vào đường Đinh Bộ Lĩnh thay vì băng cắt qua Quốc lộ 13 ngay chân cầu Bình Triệu 1, thường gây nên tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông như hiện nay.
Ở chiều trái lại, các công cụ từ hướng Thủ Đức vào Bình Thạnh sau khi qua cầu Bình Triệu 2 có thể rẽ phải vào hầm để vào đường Tầm Vu, Thanh Đa, Bình Quới.
Công trình này khi đưa vào dùng sẽ xóa điểm nghẽn ngay chân cầu Bình Triệu 1, giúp giảm ùn tắc giao thông cho khu vực bến xe miền Đông ở các tuyến đường, như: Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13, Nguyễn Xí… đảm bảo an toàn giao thông cho người và công cụ từ hướng đường Tầm Vu, khu vực Thanh Đa qua Đinh Bộ Lĩnh.
Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý liên lạc tỉnh thành số 2, chủ đầu tư dự án nói "Trước đây các xe đi thẳng khởi hành Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn kéo dài gần Bến xe miền Đông. thi bang lai xe may a1 Sau khi thông xe hầm này, các xe sẽ đi vòng dưới gầm cầu Bình Triệu, vòng qua Đinh Bộ Lĩnh. Đây cũng là biện pháp giảm giao cắt trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, góp phần giảm ùn tắc liên lạc ở khu vực này".
Một số hình ảnh PV ghi nhận sáng 2-5:
Sau cơn mưa nhỏ rạng sáng nay 2-5, hầm chui cầu Bình Triệu đã bị ngập
Nhiều phương tiện lưu phê chuẩn đây chết máy phải dắt bộ
Nhiều chỗ trong hầm chui nước sâu đến 0,5m
Hầm chui Bình Triệu được đưa vào hoạt động ngày 20-4-2018. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Sở GTVT TP.HCM.
Tấn Thuận (ANTĐ)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét