Hãng xe Đức vừa ban bố đợt triệu hồi gồm 3.336 xe thuộc các dòng V-Class, GLC, C-Class, CLA, A-Class để rà soát và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.
Cụ thể, sau khi triệu hồi hãng sẽ soát và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động tay lái lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên tay lái lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất quyết trên dòng xe Mercedes .
Các xe nằm trong đợt triệu hồi bao gồm:
- 555 chiếc GLA 200 (Model code 156943); GLA 250 4MATIC (Model code 156946); GLA 45 AMG (Model code 156952); AMG GLA 45 4MATIC (Model code 156952); GLA 45 AMG 4MATIC (Model code 156952); B180 (Model code 246242) sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 07/2017.
- 277 chiếc : VITO TOURER 121 (Model code 447703); V 220d AVANTGARDE (Model code 447813); V 250 AVANTGARDE (Model code 447813); V 260 AVANTGARDE (Model code 447813) sản xuất từ tháng 08/2014 đến tháng 01/2017.
- 108 chiếc AMG C 43 4MATIC (Model code 205364); AMG C 63 S (Model code 205087); C200 (Model code 205042); C250 (Model code 205045); C300 (Model code 205348); GLC 250 4MATIC (Model code 253946); GLC 300 (Model code 253948); GLC 300 4MATIC (Model code 253349); GLC 300 4MATIC (Model code 253949) sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 07/2017.
- 276 chiếc A 200 (Model code 176043); A 200 Blue EFFICIENCY (Model code 176043); A 250 (Model code 176044); A 250 Blue EFFICIENCY (Model code 176044); A 250 Sport (Model code 176044); A 45 AMG (Model code 176052); A 45 AMG (Model code 176052); A 45 AMG 4MATIC (Model code 176052) sinh sản từ tháng 11/2011 đến tháng 07/2017.
- 1671 chiếc C 250 (W205); C300 (W205); GLC 250 4MATIC (253946 R733P1); GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1) sản xuất từ tháng 08/2014 đến tháng 07/2017.
- 449 chiếc CLA 200 (Model code 117343); CLA 250 (Model code 117344); CLA 250 4MATIC (Model code 117346); CLA 45 AMG (Model code 117352); CLA 45 AMG 4MATIC (Model code 117352); AMG CLA 45 4MATIC (Model code 117352) sinh sản từ tháng 11/2011 đến tháng 07/2017.
Trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động tay lái lái bị thiếu xúc tiếp nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì Đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp cố định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người lái xe/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây hiểm nguy cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc khách hàng nhận được thông báo của Mercedes-Benz Việt Nam xe nằm trong danh sách triệu hồi, khách hàng nhanh chóng liên lạc với thi bằng lái a1 xưởng ủy quyền gần nhất hoặc nơi bán hàng để rà soát và khắc phục theo đúng tiêu hướng dẫn của nhà sinh sản. Chương trình sẽ được thực hành tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. thời kì soát và sang sửa (nếu có) là khoảng 1 giờ/ chiếc.
Các bác có thể theo dõi chi tiết số khung số máy của các xe được triệu hồi theo các file do Cục Đăng Kiểm Việt Nam công bố dưới đây:
Các file đính kèm:
-
a"
-
-
-
-
-
-
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét