Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

[Độ xe] Bộ xúc tác nhiên liệu Fitch - xe mạnh hơn rõ rệt, giảm tua máy cầm chừng, máy đỡ ồn hơn

Fitch là một bộ xúc tác nhiên liệu được sử dụng nhằm giúp động cơ đốt nhiên liệu hiệu quả hơn. Ở Việt Nam, vấn đề nhiên liệu có phẩm chất không đủ chuẩn luôn là câu chuyện muôn thuở và có nhẽ Fitch là thứ ngày nay có thể giúp giải quyết phần nào vấn đề đó. Bộ xúc tác nhiên liệu Fitch được sản xuất tại Mỹ và nhập về Việt Nam với giá khoảng 10 triệu đồng. Có thể bạn thấy giá cục Fitch khá mắc, nhưng hãy xem phần tiếp theo của bài viết này để xem nó làm được gì nhé.



Đang tải tinhte.fitch.xuctac-5.jpg…



Fitch được gắn trực tiếp vào ống dẫn nhiên liệu của xe, hoặc cũng có một dạng nữa là viên nén có thể thả vào bình chứa nhiên liệu. Công dụng theo như nhà sinh sản ban bố là có thể khiến cho nhiên liệu được cháy tối ưu hơn, nhờ đó công suất máy mạnh hơn cũng như là tiện tặn nhiên liệu hơn. Thành phần của Fitch thì không được ban bố nhưng đây là một sản phẩm theo tiêu chuẩn Mỹ, mình có tham khảo một đôi website nước ngoài thì họ vẫn sử dụng thông thường, không thấy đề cập gì đến tác hại. Ở các nước khác thì người ta ngoài sử dụng Fitch cho các phương tiện giao thông, họ còn sử dụng cho máy công cụ, các động cơ tàu thuỷ và máy công trình.



Đang tải tinhte.fitch.xuctac-4.jpg…



Và đây là cảm nhận sau khi sử dụng Fitch:







Những giây lát đầu tiên gắn vào thì mình không có cảm giác gì rõ rệt. Có lẽ là do nhiên liệu chưa được hoà lẫn với thành phần hoá học trong Fitch. Sau khoảng 5,10 phút thì bắt đầu cảm nhận thấy động cơ hoạt động đỡ rung hơn. Mình đã tự đặt câu hỏi là: Cái quái gì đang diễn ra thế này? Trên đoạn đường từ chỗ gắn về nhà khoảng 10 km thì sau khoảng 2km ban sơ mình bắt đầu cảm nhận rõ rệt thấy sự thay đổi của động cơ. Ford Ranger là chiếc xe mình sử dụng để thí điểm Fitch. Do là xe máy dầu và hộp số Ranger thì rất ngu nên khi Fitch có tác dụng mình cảm nhận thấy ngay. trước nhất đó là hộp số sang số ngọt hơn. Ranger thường không chịu sang số khi chưa đủ mo men xoắn, thường ngày chưa gắn Fitch mình để ý thấy rằng phải 2000rpm thì Ranger mới chịu sang số.



Đang tải tinhte.fitch.xuctac-3.jpg…





Nhưng sau khi gắn Fitch vào thì chỉ khoảng 1800rpm Ranger đã sang số. Cảm giác sang số mượt mà chứ không bị giật cục như trước. Khi đi trong tỉnh thành mà mức vòng tua sang số như thế thì rất là tót vời với một chiếc xe nặng nề như Ranger. Khi dừng đèn đỏ thì mình phát hiện ra là vòng tua máy cầm chừng đã giảm xuống. bình thường Ranger có garanty là khoảng 800rpm nhưng sau khi gắn Fitch thì vòng tua máy chỉ giảm còn 600rpm .



Có lẽ là tua máy cầm chừng giảm như vậy thì mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ giảm theo.Gắn Fitch được vài ngày thì trong một lần thốc ga mình đã khiến chiếc Ranger trượt bánh nhẹ khi đề. Đây là điều gần như chơi làm được với một chiếc xe máy dầu như Ranger nhưng sau khi gắn Fitch vào thì ga đầu đã mạnh hơn rõ rệt. Khi đạp ở dải vòng tua từ 2500-4000rpm thì máy cũng đã đỡ hú , đỡ gõ hơn nhưng lại lao đi rất nhanh. Có thể nói là Fitch làm cho xe mạnh hơn rõ rệt.



Fitch có thể được dùng cho cả xe máy xăng lẫn máy dầu, ngoài ra thì khi chúng ta bán xe vẫn có thể tháo cục Fitch ra để sử dụng cho chiếc xe tiếp theo. Với mỗi xe khác nhau thì phải sử dụng một bộ đường ống khác nhau do hệ thống ống dẫn nhiên liệu mỗi xe không giống nhau.



hiện tại theo mình tìm hiểu thì chưa thấy nói gì về tác hại của bộ Fitch, nên theo mình là nếu có thể khiến chiếc xe mạnh hơn thì cứ chiến thôi. Quá trình lắp đặt cũng rất dễ dàng, các bạn hoàn toàn có thể tự lắp ở nhà. Còn khi nào không thích vẫn có thể tháo ra về zin mà không để lại bất kỳ vết tích gì hay mất zin xe. Riêng mình thì mình sẽ không tháo nó ra vì đã quen cái cảm giác đạp ga xoáy bánh rồi.



Nhược điểm duy nhất mình nhận thấy nhưng chưa chắc nhiều người gắn sẽ nhận ra: nếu xe đậu lại qua đêm hoặc dừng nghỉ lại lâu thì sau khi lên đề máy sẽ đạp cực kỳ sướng và phê. Đó là do phần nhiên liệu được ngâm trong bầu Fitch lâu sẽ ngấm nhiều dung môi. Sau thi bằng lái xe máy a1 khi chạy khoảng 50km hoặc hơn thì có chút giảm độ sướng do lượng nhiên liệu đó đã được đốt hết, lượng nhiên liệu tiếp theo chảy qua bầu chứa và hoà trộn với Fitch không đậm đặc bằng. Tuy nhiên sự chênh lệch là rất rất nhỏ, bạn phải thực sự cảm giác xe tinh vi thì mới cảm nhận thấy.



Cảm ơn Nhà phân phối tại Việt Nam là Công Ty Passio Tuning Địa chỉ hội sở 12 Quốc Hương, Thảo Điền Q2 đã cho mượn sản phẩm.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét