Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Người Việt chịu chơi siêu xe

Ông Choi Duk Jun - giám đốc điều hành Mercedes-Benz Việt Nam - cho biết, đã có 150 chiếc Maybach được giao cho khách hàng người Việt trong năm ngoái. Hiện doanh số bán xe Maybach tại Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz phân phối 3 phiên bản xe Maybach, gồm: Maybach S 400 (giá 6,899 tỷ đồng), Maybach S 500 (giá 10,999 tỷ đồng) và Maybach S 600 (giá 14,169 tỷ đồng).

Doanh số của Maybach tại thị trường Việt Nam năm 2017 không gây bất ngờ. Thời điểm ra mắt phiên bản Maybach S 600 tháng 1/2015, khi Mercedes-Benz Việt Nam chỉ coi có thể bán được được 10 chiếc/năm. Tuy nhiên, đã có hơn 50 chiếc xe được bán ra trong năm 2015; hơn 100 chiếc xe thi bang a1 được bán ra trong năm 2016 và Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu khu vực Đông Nam Á trong năm 2017, bỏ xa các nhà nước như Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore...

ước lượng hiện có khoảng hơn 300 chiếc Maybach đang lăn bánh tại Việt Nam. Với mức thu nhập bình quân đầu người của người dân trong năm 2017 ước đạt 53,5 triệu đồng/năm (2.385 USD) - mức trung bình của khu vực Đông Nam Á, việc Việt Nam liên tiếp dẫn đầu về tiêu thụ dòng xe sang này chứng tỏ người Việt rất chịu chơi và chịu chi.

Nhiều mẫu xe sang khác cũng có doanh số rất khả quan. Hơn 500 chiếc Mercedes 500 S-Class (giá 4 - 10 tỷ đồng) cũng được bán ra trong năm 2017.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất thuộc về phân khúc xe sang hạng trung. Những mẫu xe sang có giá từ 1,5-3 tỷ đồng được khách hàng Việt đặc biệt ưa thích.

Có thể kể đến, mẫu GLC của Mercedes-Benz Việt Nam có giá bán từ 1,939-2,209 tỷ đồng đã đạt được doanh số kỷ lục 2.500 chiếc bán ra trong năm 2017, lọt top 15 mẫu xe được bán chạy nhất trên thị trường. Các dòng xe sang khác cũng đạt doanh thu ấn tượng trong năm ngoái, như mẫu xe Series 3 và Series 5 của BMW; A4 và Q5 của Audi hay ES 250 và NX 200T của Lexus.

Các đại lý ô tô tại Việt Nam cho rằng, thị trường đang có sự dịch chuyển từ các dòng xe bình dân lên xe hạng trung. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam, khách mua xe sang ngày càng trẻ. Nếu như năm 2014, tuổi trung bình của khách mua xe Mercedes-Benz là 42, thì đến năm 2016 và 2017 tuần tự giảm xuống còn 39 và 38 tuổi.

Một khảo sát của Công ty Tư vấn Boston Consulting Group (Mỹ) mới đây cũng cho thấy, Việt Nam đang trở nên thịnh vượng, bởi xã hội trung lưu tăng nhanh hơn so với bất cứ nơi nào ở khu vực Đông Nam Á. Những người có thu nhập từ 714 USD/tháng trở lên được xếp vào tầng lớp này. Việt Nam dự định sẽ có khoảng 33 triệu người, chiếm khoảng 1/3 dân số, thuộc xã hội trung lưu vào năm 2020.

Gia Bảo

Theo Retail News Asia

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét