Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Người Mỹ thích thương hiệu ô tô Nhật nào nhất?

Đó là Subaru. Thương hiệu này đến nay đã bán được tổng cộng khoảng 9 triệu xe thi bằng lái a1 kể từ khi có mặt tại thị trường Mỹ cách đây 50 năm.

Subaru là thương hiệu ô tô Nhật có nhiều dị biệt, như sự giáp với động cơ boxer, thiết kế gần như thường theo mốt và có tới 75% sản lượng xe vẫn được sản xuất tại Nhật. Nhà máy duy nhất của hãng ở nước ngoài đặt tại Indiana, Mỹ.

Subaru cho biết hãng là nhà sinh sản ô tô độc nhất vô nhị đạt doanh số kỷ lục trong 10 năm liên tiếp ở Mỹ. Năm ngoái, hãng bán được gần 650.000 xe tại Mỹ, chiếm 3,76% thị phần - mức cao nhất từ trước tới nay. (Cách đây 10 năm, hãng chỉ bán được chưa đến 200.000 xe/năm). Con số này như muối bỏ bể nếu so với mức 2,1 triệu xe của Toyota (chiếm 12,35% thị phần). thực tại là doanh số 5 năm gần đây của Toyota cao hơn doanh số 50 năm cộng lại của Subaru.

Trong năm 2017, thương hiệu ô tô Nhật bán được nhiều xe thứ nhì tại Mỹ là Honda - 1,5 triệu chiếc (8,62% thị phần) và thứ ba là Nissan - 1,4 triệu chiếc (8,35% thị phần).

Điều bất thần là trong năm vừa qua, tại Mỹ, Subaru có doanh số cao gấp đôi Mazda (289.000 xe, thị phần 1,68%) và gấp 6 lần Mitsubishi (104.000 xe, thị phần 0,6%).

Theo Carsalesbase , Mazda đã bị mất vị trí thương hiệu ô tô Nhật lớn thứ 4 tại Mỹ vào tay Subaru từ năm 2009. Trong hơn 10 năm qua, Mazda chỉ có 2 lần đạt doanh số trên 300.000 xe/năm (vào năm 2014 và 2015), thị phần chưa bao giờ vượt mức 2%.

Nhật Minh

Tổng hợp

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét