Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Ngân hàng Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính

Sáng 2/5, chỉ số canh tân hành chính (PAR INDEX) và chỉ số ưng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2017 đã được ban bố tại Bộ Nội vụ.

PAR INDEX 2017 thực hiện điều tra hơn 18.300 cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý và gần 34.000 người dân, về các lĩnh vực canh tân hành chính của bộ, ngành, địa phương, như: Công tác điều hành, thực hành thi bang lai a1 cơ chế một cửa, canh tân tổ chức bộ máy...

đích của hoạt động này là đánh giá toàn diện, công bằng kết quả việc khai triển canh tân hành chính hằng năm của các bộ, ngành, địa phương.

Theo đó, trong nhóm các bộ ngành, ngân hàng Nhà nước đạt chỉ số cao nhất với 92,36% ( thang điểm từ 0% đến 100%) . Tiếp đến lần lượt là các bộ: thông báo và Truyền thông, Tài chính, Tư pháp, công thương nghiệp, Ngoại giao... Đ ứng cuối bảng xếp hạng ở nhóm này là Uỷ ban Dân tộc (72,1%).

Trong nhóm địa phương, Quảng Ninh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả 89,45 (thang điểm đánh giá là 100) và được đánh giá là tỉnh đi tiền phong trong thí nghiệm các mô hình canh tân.

Đứng sau Quảng Ninh là Hà Nội, Đồng Nai xếp thứ 3, Đà Nẵng xếp thứ 4 và Hải Phòng xếp thứ 5. T ỉnh Quảng Ngãi là địa phương có chỉ số thấp nhất với 59,69 điểm.

Người dân vẫn còn gặp nhiều phiền hà khi đi làm thủ tục hành chính. Ảnh minh hoạ: PV

Theo chỉ số SIPAS 2017, người dân vẫn còn gặp nhiều phiền nhiễu khi đi làm thủ tục hành chính. Ảnh: PV

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Nội vụ đánh giá sự ưng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính tại 63 tỉnh, thành (chỉ số SIPAS 2017).

Số phiếu điều tra được thực hiện trên 31.000 người với các nguyên tố như: chỉ số ưng về tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức, cung ứng dịch vụ công, kết nạp quan điểm góp ý, đề đạt, kiến nghị... Kết quả cho thấy gần 81% người được hỏi ưng với sự phục vụ hành chính nói chung.

Cũng theo kết quả điều tra, gần 3,4% số người được hỏi khẳng định công chức gây quấy quả, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết công việc; gần 2% số người được hỏi cho hay công chức gợi ý người dân, tổ chức nộp thêm tiền ngoài phí, lệ phí theo quy định.

ngoại giả, SIPAS 2017 đề đạt tình trạng người dân phải đi lại rất nhiều lần mới giải quyết xong thủ tục hành chính; khoảng 2,5% người được hỏi phải đi lại 5-6 lần; 2,5% đi lại 7 lần để giải quyết xong công việc.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét