Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Mercedes-Benz lập kỉ lục triệu hồi xe tại Việt Nam

Lỗi modun điều khiển hệ thống túi khí trên tay lái đã khiến Mercedes-Benz lập kỉ lục 6 đợt triệu hồi xe liên tiếp tại Việt Nam

Lỗi modun điều khiển hệ thống túi khí trên tay lái đã khiến Mercedes-Benz lập kỉ lục 6 đợt triệu hồi xe liên tiếp tại Việt Nam

Cả 6 đợt triệu hồi lần này của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) có chung một duyên do là tình trạng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mát) của trục dẫn động vô lăng và cụm công-tắc hệ thống điều khiển túi khí phía trước người lái. Việc này có thể dẫn đến nguy cơ túi khí bị kích nổ mất kiểm soát, gây nguy hiểm cho người lái xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hiện tại, việc kiểm tra và thay thế phụ tùng không đảm bảo chất lượng thi bằng lái xe a1 này (theo MBV là công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo) sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, với quờ phí tổn do hãng chịu.

Các đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự định kéo dài đến hết năm 2022, với số lượng xe của cả 6 đợt triệu hồi này là khoảng 3.400 chiếc.

Dòng xe và năm sản xuất của các mẫu Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi lần này:

Hiện tại, do số lượng các dòng xe thuộc diện khá lớn, cũng như có nhiều phiên bản khác nhau của Mercedes-Benz, để dễ dàng tìm hiểu về mẫu xe mình đang dùng có phải triệu hồi hay không, người tiêu dùng có thể so sánh năm sản xuất, hoặc đơn giản hơn là liên lạc với các đại lí chính thức của MBV trên cả nước để có các thông báo chính thức về tình trạng chiếc xe mình đang sử dụng.

Việt Hưng

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét