Honda Việt Nam đã có một năm tài chính 2018 thành công ngoài mong đợi
Năm tài chính 2018 được đánh dấu là một năm nở rộ các sản phẩm mới của HVN khi công ty liên tiếp cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu càng ngày càng đa dạng của khách hàng.
Lĩnh vực kinh dinh xe máy
Tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2018 đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4.5% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017. Thị phần đạt 72,5%. Trong năm tài chính 2019, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp kiến ổn định, và HVN sẽ nuốm giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.
Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào vận dụng những công nghệ đương đại cho sản phẩm của mình. Một trong những công nghệ nổi bật mang tính tiên phong của Honda Việt Nam là eSP – động cơ sáng dạ thế hệ mới được giới thiệu lần trước tiên tại Việt Nam vào năm 2012, đánh dấu bước tiến lớn của Honda trong việc không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. eSP hiện được trang bị trên hết thảy các mẫu xe tay ga của HVN. Bên cạnh đó, nhằm ngày càng hoàn thiện mục tiêu tối đa hóa tiện ích, đem đến những trải nghiệm mới và huých hơn cho khách hàng, HVN còn trang bị trên hầu hết các mẫu xe tay ga ngày nay hệ thống khóa sáng ý SMART Key – công nghệ đột phá lần đầu tiên được trang bị trên xe máy.
Ngoài ra, hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh - hệ thống tương trợ quá trình phanh xe xác thực và an toàn ơn cũng được HVN tích hợp trên các mẫu xe tay ga cao cấp - SH125/150i và SH300i, song song tích hợp trên Rebel 300 – mẫu xe phân khối lớn lần trước nhất được du nhập về Việt Nam. Những công nghệ tiên tiến này là sự đảm bảo của HVN về một thời đại mới của xe máy, thời đại của những mẫu xe công nghệ cao, thỏa mãn tối đa nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
Honda Việt Nam bán ra 209.244 xe máy và 2.815 xe ô tô trong tháng 4/2018 |
Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 26 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS), nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc. Bước sang năm tài chính 2019, để phục vụ cho việc phân phối loạt xe mô tô Honda, HVN bắt đầu phát triển hệ thống cửa hàng dành riêng cho dòng xe này. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm ham thích để những khách hàng yêu thích xe mô tô được chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn tổ chức các chương trình tri ân sự tin dùng và ủng hộ của khách hàng Việt Nam, song song tổ chức những sân chơi bổ ích cho những bạn trẻ, truyền cho các bạn ngọn lửa ham mê và khuyến khích sự chũm để đạt được ước mơ của mình. Từ tháng 7/2017, chuỗi chương trình Tri ân khách hàng “Honda – Trọn niềm tin” chính thức được khai triển. Trong năm tài chính 2018, với 156 sự kiện tại 43 thị thành trên cả nước, thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến tham gia, Honda – Trọn niềm tin đã mang đến cho khách hàng những thời cơ được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng, song song mang thương hiệu Honda đến gần hơn nữa với khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.
Thêm vào đó, với đích tạo nên một sân chơi hữu ích và lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo, HVN tổ chức cuộc thi tài xế Sinh thái tùng tiệm nhiên liệu (Honda EMC) thường niên từ năm 2010 với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao lăm km với 1 lít xăng?”. Thành tích mới nhất đạt được vào tháng 4/2018 là 2.099,776 km/l trong tổng số 163 đội dự. Cuộc thi không chỉ là nhịp quý cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng vào thực tiễn, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào hà tiện năng lượng và bảo vệ môi trường sống. Qua đó biểu thị sự quan hoài của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ ngày mai.
Trải nghiệm dàn phân khối lớn cực chất của Honda Việt Nam tại trường đua Đại Nam |
Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, trong năm tài chính 2018, HVN cụ đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước và tham gia đua xe ở nước ngoài. Nhân rộng niềm vui sử dụng xe máy cho khách hàng Việt Nam, chuỗi sự kiện đua xe trong nước đã được HVN tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Phú Yên và Cần Thơ cuộn sự dự và quan tâm của hơn 70.000 khán giả. Đặc biệt, với mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày một chuyên nghiệp hơn, tiến gần hơn những tiêu chuẩn quốc tế, HVN đã phối hợp cùng Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam mời chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ Nhật Bản tổ chức các khóa tập huấn trọng tài đua xe nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của trọng tài và giải đua xe tại Việt Nam.
Không chỉ vậy, hai tay đua Việt Nam tiềm năng đấu được HVN đào tạo và đưa đi dự giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) tại 2 hạng mục AP250 và UB150 với kiên tâm đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế.
Bên cạnh việc hội tụ vào hoạt động kinh dinh trong nước, HVN cũng vậy đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 131.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2019, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018.
Trong năm tài chính 2019, HVN sẽ tiếp kiến giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, năm tài chính 2019 sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe mô tô tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe Mô tô Honda, đem đến thời cơ sở hữu và khẳng định “chất” riêng cho những bồ thích phân khúc này.
Lĩnh vực kinh dinh Ô tô
Cuối năm tài chính 2018 chứng kiến sự biến đổi trên thị trường Ôtô khi thuế du nhập Ôtô giảm xuống 0% trong khi Nghị định 116 với các điều kiện khe khắt đối với xe nhập cảng có hiệu lực. Xét về tổng dung lượng thị trường, trong năm tài chính 2018, toàn thị trường tiêu thụ hơn 260.000 xe, trong đó dòng xe đu lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với kỳ trước. Trong bối cảnh đó, HVN vẫn tăng trưởng hăng hái và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra.
Honda chính thức khai trương showroom Honda Moto đầu tiên tại Việt Nam |
Với cầm không ngừng nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm ráo trọi và làm chấp thuận khách hàng ở chừng độ cao hơn nữa, trong năm tài chính vừa qua, HVN đã giới thiệu ra thị trường những đời xe mới được nâng cấp cả về hình thức và tính năng. Duy trì những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu ô tô Honda , song song tích hợp những công nghệ tiền tiến về vận hành, an toàn và tiện ích vượt trội, các đời xe mới ra mắt đã được khách hàng đón nhận nồng hậu.
Kết thúc năm tài chính 2018, City đấu chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Kỳ vừa qua cũng đánh dấu sự ra mắt thành công của mẫu xe CR-V thế hệ mới và mẫu xe Hatchback Jazz lần trước nhất giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 10, với thiết kế thể thao phá cách cùng động cơ VTEC TURBO tiên tiến, đã ghi dấu sự trở lại thành công với doanh số bán năm 2017 cao hơn tổng doanh số 3 năm liên tục của Civic từ 2014 đến 2016. Trong khi 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được đánh giá hăng hái và là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế sang, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.
Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 9 Đại lý Ôtô nâng tổng số Đại lý Ôtô của Honda Việt Nam trên cả nước lên 26 Đại lý. phê duyệt hệ thống Đại lý ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng cố kỉnh cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất.
Trong năm tài chính 2019, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2018 cùng với các hoạt động phong phú như Giới thiệu những mẫu xe mới trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới - mở mang mạng lưới Đại lý - Tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự bằng lòng vượt lên trên mong chờ của khách hàng. Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ôtô với những giá trị chủ chốt: dai sức - Chất lượng - tin tưởng.# (DQR), Công nghệ tiền tiến – kiệm ước nhiên liệu – An toàn vượt trội nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự ưng khách hàng ở mức cao nhất.
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét