Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Góc Công NghệToyota, Honda, Nissan hợp tác phát triển công nghệ pin mới

pin nhat ban (1).
Một liên minh mới vừa được thành lập gồm sự kết hợp của chính phủ Nhật, các công ty pin và 3 thương hiệu xe lớn ( Honda , Nissan , Toyota ) nhằm phát triển một sản phẩm pin tốt hơn, bền hơn và cạnh tranh hơn trong tương lai để đối đầu với Trung Quốc, Hàn Quốc.



Theo Nikkei Asian Review, trong năm 2013, Nhật Bản là nhà nước cung cấp đến 70% lượng thi bằng lái xe a1 pin ô tô trên toàn cầu. Nhưng đến năm 2016, thị phần pin Nhật trên toàn cầu giảm xuống còn 41% và ngày một đi xuống. Trong khi đó, các đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc lại tham dự thị trường này, chiếm gần 26% và đang ngày càng phát triển.



Không muốn đánh mất vị trí của mình vào tay người Hàn và người Trung, chính quyền Nhật Bản đã cùng với 3 hãng xe (Honda, Nissan, Toyota), các hãng pin lớn ( Panasonic , GS Yasua) và các hãng hóa chất (Asahi Kasei, Toray Industries, Kuraray) thành lập một liên minh cộng tác. Chính phủ Nhật Bản sẽ đóng góp 1,6 tỷ Yên (tương đương 20 triệu USD) cho dự án này.



Toyota-Nissan-Honda-Logos.


Các công ty này sẽ phối hợp với Trung tâm Công nghệ pin Lithium Ion (Libtec) nhằm phát triển các loại pin lithium-ion điện phân rắn (solid-state lithium-ion) thay vì dung dịch như trước. Loại pin này hẹn sẽ giảm phí tổn, giảm sự phức tạp trong khâu sản xuất bảo quản, cũng như đảm bảo sự an toàn và mật độ năng lượng nhiều hơn.



Nhờ đó, loại pin mới có thể phục vụ cho các xe điện trong tương lai, đem đến khả năng chạy lâu hơn mà không cần sạc. Dự kiến nó có thể chạy quãng đường 550 km vào thời khắc năm 2025 và có thể tăng lên 800 km vào thời điểm năm 2030. ngoại giả, thời gian sạc cũng sẽ được rút ngắn hơn.



pin nhat ban (2).

Pin lithium-ion của Nissan


Không chỉ riêng ở mảng sinh sản xe, các mảng linh kiện phụ tùng cao cấp, kỹ thuật cao cho xe của Nhật Bản cũng không còn ở thế thượng phong như trước khi Hàn Quốc và Trung Quốc bắt đầu "nhảy" vào thị trường này. Do đó nước này đang thực hành nhiều chính sách và kế hoạch để lấy lại vị trí cũ.



Các bác nghĩ mai sau của ngành ô tô và phụ tùng ô tô sẽ như thế nào? Các bác có đợi mong vào sự phát triển của Hàn Quốc và Trung Quốc ở mảng phụ kiện cao cấp hay không?

(Em không đề cập đến phụ tùng đơn giản hay phụ tùng fake ạ)




pin nhat ban (1). pin nhat ban (2).

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét