Sau 3 năm "quái thú" F-150 Raptor ra mắt công chúng, mẫu bán tải "khủng" đã bước sang lần nâng cấp giữa vòng đời. Ở phiên bản 2019, hãng xe Mỹ hội tụ nhiều vào hệ thống treo nhằm nâng cao khả năng vận hành đi địa hình song song cung cấp thêm các tuỳ chọn tiện ích cùng màu sắc trong và ngoài xe.
"Không nhiều xe bán tải sở hữu cảm biến có thân xác định được chiếc xe đang ở trên giò". |
Cụ thể, các đổi thay trên F-150 Raptor 2019 gồm ghế lái Recaro tương phản với da Alcantara xanh. Các tuỳ chọn gồm có da màu đen tiêu chuẩn và sắc xanh Light Speed Blue mượn từ xe thể thao Ford GT. Sợi carbon cũng xuất hiện cần số, bảng điều khiển trọng điểm. Bên ngoài, nhà sản xuất đã gỡ bỏ 3 màu Lightning Blue, Avalanche (màu xám trắng) và Shadow Black thay thế bằng Velocity Blue, Agate Black và sắc xanh đặc trưng Ford Performance Blue. Đây sẽ là màu chỉ dành riêng cho F-150 phiên bản Raptor.
Để đi off-road tốc độ cao trên địa hình sa mạc, F-150 Raptor 2019 dùng hệ thống điều khiển điện tử Live Valve của Fox Racing Shox. Trên thực tại, Fox Racing đã hợp tác với Ford trong việc trở nên đối tác cung cấp hệ thống giảm xóc cho nguyên mẫu Raptor từ năm 2010.
Hành trình giảm xóc không đổi thay với 13 inch phía trước và 13,9 inch ở phía sau, rưa rứa như thế, các chỉ số ở góc tới và góc thoát không đổi. |
Kết cấu hệ thống treo không có nhiều đổi thay lớn, Ford chỉ lắp đặt thêm các cảm biến ở thân xe và hệ thống treo nhằm nhận mặt sự đổi thay chiều cao xe cũng như hệ thống treo. Nhất là trong trường hợp xe bị nảy lên khi đi đường xấu hoặc bay qua đồi cát. Dù giảm xóc ở F-150 Raptor do một hãng thứ ba cung cấp nhưng Ford cũng vậy khi tự nghiên cứu bộ giảm chấn.
Lần này, Ford trang bị thêm hệ thống New Trail Control System giúp người lái điều khiển xe dễ dàng trên các cung đường mòn khó đi. |
Bộ giảm chấn này sử dụng các thuật toán khác nhau và tuỳ theo từng chế độ lái (Normal, Sport và Off-road) nó sẽ phối hợp với hệ thống quản lý địa hình (Terrain Management System). Hệ thống sẽ "đọc" từng địa hình mà xe đi qua và ra lệnh với tốc độ hàng mili giây điều khiển độ cứng, mềm ở bộ giảm chấn cho phù thi bằng lái a1 hợp.
Giá bán cho F-150 Raptor 2019 hiện chưa được công bố. |
Để thực hiện những cú bay qua đụn cát mà vẫn êm ái, Ford tích hợp thêm hai chế độ lái mới là Jump và Loud Pedal. Ở đây bộ giảm xóc ngay tức khắc cứng lại để xe tiếp đất ổn định, an toàn và trên hết là loại bỏ các cú xóc nẩy người.
Khả năng off-road trên F-150 Raptor 2019 một lần nữa được tăng cường khi Ford trang bị hệ thống New Trail Control. Được kích hoạt ở dải tốc độ 2-32 km/giờ, hệ thống sẽ điều chỉnh khoảng ga và lực phanh hợp lý, nên người lái hoàn toàn tụ hợp vào việc điểu khiển xe. Theo kế hoạch, Ford F-150 Raptor 2019 sẽ được bán vào quý IV năm nay.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét