Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Facebook sẽ ra mắt phiên bản không có quảng cáo, nhưng người dùng phải trả phí mới được sử dụng

Có thể nói, Facebook vừa sang những tháng ngày sóng gió nhất trong lịch sử 14 năm hoạt động. Vụ bê bối để lộ dữ liệu của hơn 80 triệu người dùng liên can đến Cambridge Analytical đã khiến cho uy tín của mạng xã hội lớn nhất thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngay sau khi CEO Mark Zuckerberg trải qua 2 phiên điều trần bao tay trước Quốc hội Mỹ, Facebook đã ngay tức khắc hứa hẹn sẽ tiến hành nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động của mình. Với họ, mục tiêu quan yếu nhất hiện nay là phải giành lại niềm tin của người dùng.

Tuy nhiên, Facebook sẽ không bao giờ ngừng thu thập thông báo của người dùng nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo - nguồn lợi nhuận lớn nhất của họ, ít ra là trên phiên bản miễn phí hiện. Mặt khác, Facebook cũng đang tiến hành nghiên cứu một phiên bản không hề có quảng cáo và có thể sẽ ra mắt trong mai sau. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không cần cung cấp quá nhiều dữ liệu của mình, nhưng bù lại, họ phải mất một khoản phí hàng tháng hoặc hàng năm để sử dụng phiên bản này.

Facebook sẽ ra mắt phiên bản không có quảng cáo, nhưng người dùng phải trả phí mới được sử dụng - Ảnh 1.

Facebook sẽ ra mắt phiên bản trả phí, hoàn toàn không có lăng xê trong mai sau?

Trong nhiều tuần trước đó, Facebook đã tiến hành khảo sát thị trường để xác định xem chừng độ nhất trí của người dùng với ý tưởng phiên bản trả phí - không lăng xê mới. Tuy nhiên đến nay, kết quả của cuộc khảo sát này vẫn chưa được tiết lậu. Chuyên trang Bloomberg cho biết Facebook vốn đã đeo đuổi ý tưởng về một phiên bản trả phí từ lâu, nhưng vụ scandal vừa rồi mới thực sự là động lực để họ đẩy mạnh dự án này.

Mặt khác, hàng ngũ giám đốc của Facebook, bao gồm CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg cũng đã không ít lần úp mở về vấn đề này. Trong buổi bẩm tài chính Q1/2018 vừa qua, Sandberg cho biết: “ Chúng tôi đã nghĩ rất nhiều về các hình thức kiếm tiền khác, trong đó bao gồm cả phiên bản đăng ký trả phí để sử dụng. Chúng tôi sẽ tiếp túc nghiên cứu thêm những ý tưởng khả thi mới ”.

Trong phiên thi bằng A1 điều trần trước Quốc hội Mỹ, CEO Mark Zuckererg khẳng định “ sẽ xoành xoạch có một phiên bản Facebook miễn phí ”. Nhiều chuyên gia cho rằng điều này đồng nghĩa với việc Facebook đang thực sự tiến hành thiết kế những phiên bản mới, trong đó bao gồm cả bản trả phí, thậm chí còn trước khi vướng phải scandal với Cambridge Analytica.

Theo BGR

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét