Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Chính phủ trình xin tăng vốn 2 tuyến metro TPHCM

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chậm tiến độ, đội vốn, Chính phủ phải trình Quốc hội xem xét việc điều chỉnh

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chậm tiến độ, đội vốn, Chính phủ phải trình Quốc hội xem xét việc điều chỉnh

thông tin kết luận nêu rõ, các dự án đường sắt thị thành thành thị Hồ Chí Minh, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã được Chính phủ khóa trước, các Bộ, ngành chuẩn y chủ trương và các quyết định cụ thể. Trên cơ sở đó, UBND thành thị Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư thuộc dự án nhóm A; trong quá trình thực hiện có sự thay đổi, mà các nội dung đổi thay thuộc tiêu chí dự án quan yếu nhà nước.

Dự án đường sắt thị thành Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được Bộ trưởng Bộ liên lạc chuyển vận thừa ủy quyền Thủ tướng, thay mặt Chính phủ bẩm Quốc hội tại các kỳ họp cuối năm (từ năm 2011 đến năm 2017). Để bảo đảm chặt về pháp lý, cần trình Quốc hội cho phép điều chỉnh tổng mức đầu tư cả hai dự án và ưng chuẩn chủ trương bố trí vốn cho phần điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, không coi xét lại chủ trương đầu tư.

Theo bẩm của UBND tỉnh thành Hồ Chí Minh, các dự án đã được tham mưu nước ngoài soát độc lập, đảm bảo sự hạp của tổng mức đầu tư điều chỉnh. Đồng thời, thị thành đã tạm ứng kinh phí để thanh toán cho các nhà thầu. Thủ tướng giao chủ toạ UBND thành thị Hồ Chí Minh có văn bản cam kết và chịu nghĩa vụ toàn diện về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư và các nội dung liên can đến dự án, đảm bảo đúng luật pháp, không thất thoát, chống hoang phí, tham nhũng hoặc ích nhóm.

Để đảm bảo việc khai triển dự án không bị ngắt quãng, phát huy hiệu quả dùng vốn, sớm đưa các dự án vào sử dụng để khắc phục tình trạng ùn tắc liên lạc của tỉnh thành, Thủ tướng giao Bộ Giao thông tải khẩn trương hoàn thiện ít giám định điều chỉnh tổng mức đầu tư trên cơ sở tiếp nhận ý kiến của các Bộ can hệ và cam kết của tỉnh thành. Bộ liên lạc tải quyết định theo thẩm quyền việc thành lập Tổ chuyên gia (với sự tham dự của các bộ, ngành can hệ) để thẩm định, bảo đảm chặt đẹp, đúng chính sách luật pháp về đầu tư, không để vi phạm xảy ra trong quá trình giám định.

Sau khi hợp nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về nguồn vốn, Bộ Giao thông thi bang lai xe may a1 tải hoàn thiện Tờ trình của Chính phủ, báo cáo Thủ tướng để giao Bộ trưởng Bộ Giao thông chuyển vận thừa ủy quyền của Thủ tướng, thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội.

P.T

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét