Trước đó, chiều 29/4, chiếc Airbus 321 của hãng Vietnam Airlines từ TPHCM tới sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) được điều hành bởi 7 thành viên tổ bay do phi công người Mỹ làm cơ trưởng đã hạ cánh nhầm xuống đường cất hạ cánh số 02 chưa đưa vào khẩn hoang.
Vào thời khắc chuyến bay VN7344 hạ cánh, thời tiết tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị hệ trọng hoạt thi bằng lái a1 động thường ngày. Sau khi máy bay hạ cánh, quờ quạng hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về sức khỏe. quờ quạng hành khách, hành lý và tổ bay được phục vụ thường ngày và đưa vào nhà ga phi trường.
phi cơ khai hoang là Airbus A321 có số hiệu VN613, mã nhà sản xuất 6748, được hấp thu ngày 26/8/2015, lần bảo dưỡng gần nhất ngày 9/3/2018.
Ngay sau sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã chủ động thưa, tường trình và cam kết tuân mọi đề nghị phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.
Vietnam Airlines nhấn, kết quả điều tra, bình giảng sự cố trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy sự cố hạ cánh nhầm đường băng hôm 29/4 có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay. Hãng gửi lời xin lỗi tới quơ hành khách trên chuyến bay VN7344 về sự cố đáng tiếc nói trên.
hệ trọng đến sự cố này, Bộ GTVT đã có bẩm gửi Thủ tướng Chính phủ. Cũng theo đại diện Bộ này, Bộ đã giao Cục Hàng không Việt Nam điều tra làm rõ căn nguyên và có đánh giá nghiêm trang về công tác đảm bảo an toàn hàng không của các đơn vị liên tưởng.
Sự cố hạ cánh nhầm đường băng được xác định nghiêm trọng mức B, tức là chỉ đứng sau sự cố tai nạn (mức A). Được biết, Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn thành quá trình điều tra sự cố, dự định bữa nay kết quả sẽ được ban bố.
Châu Như Quỳnh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét