Theo một ít mới từ Ad Age, Samsung Electronics đã đánh bại hãng hàng tiêu dùng khổng lồ Procter & Gamble (P&G) để trở thành nhà quảng cáo lớn nhất thế giới trong năm 2017. Bảng xếp hạng dựa trên thưa và ước lượng xài của các công ty trên nhiều hình thức lăng xê, bao gồm cả các chương trình khuyến mãi. Trong vòng 12 tháng (chấm dứt vào tháng 6 năm 2018), Samsung Electronics đã chi tổng cộng 11,2 tỷ USD cho quảng cáo, vượt qua mức 10,5 tỷ USD của P&G.
Samsung chi rất nhiều tiền cho hoạt động quảng cáo
tiêu lăng xê của Samsung tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong khi P&G vẫn giữ mức chi như cách đây một năm. Mặc dù không có chứng cứ cụ thể nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng tổn phí tiếp thị của Samsung tăng lên do công ty thế lấy lại hình ảnh sau "thảm họa" của Galaxy Note7.
Danh sách các công ty ăn tiêu nhiều nhất cho lăng xê
Điều thích thú là thưa cho biết P&G vẫn là công ty chi phí cho lăng xê nhiều nhất trên thế giới khi bạn xem xét "định nghĩa quảng cáo ở góc độ hẹp hơn". Công ty hàng tiêu dùng chi 7,1 tỷ cho quảng cáo trên truyền hình, các ấn phẩm in, radio, internet và trong cửa hàng. Samsung đã chi 4,8 tỷ USD cho cùng các hạng mục vừa nêu. tức thị con số này không bao gồm "ngân sách quảng cáo bán hàng khổng lồ" của Samsung (thí dụ như các khuyến mãi miễn phí, giảm giá, các cuộc thi…). Nếu cộng bít tất uổng này thì Samsung sẽ vượt qua B&G về mức tiêu pha cho lăng xê.
Mặc dù Samsung Electronics tiếp tụ san sớt về doanh thủ kỷ lục trong các quý gần đây nhưng đóng góp cốt đến từ doanh nghiệp bán dẫn của công ty – đây là một mảng kinh dinh không cần dựa vào chi phí quảng cáo đồ sộ. Các sản phẩm tiêu dùng như smartphone, tablet, TV, PC… đòi hỏi phí tổn tiếp thị lớn nhưng chưa mang về lợi nhuận như mong muốn của Samsung.
Thị trường bão hòa và sự cạnh tranh ngày một tăng từ các thương hiệu Trung Quốc khiến mảng kinh doanh smartphone hiện nay là mối quan hoài lớn của Samsung . Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp để chống lại sự sụt giảm doanh số bán hàng nhưng kết quả vẫn chưa được khả quan. Gần đây, Samsung được cho là đang xem xét, đánh giá lại tính hiệu quả của mảng PR trong nuốm khiến mảng kinh dinh smartphone khởi sắc trở lại.
Tham khảo: Sammobile
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét