- Người điều khiển vận thăng phải có chứng chỉ vận hành vận thăng, tinh thông nhiều tính năng của các linh kiện, bộ phận.
– Đã hoàn thành môn an toàn cần lao thiết bị nâng tổng thể, vận thăng nói riêng.
– Không được phép vận hành vận thăng & nhiều nguyên tố sau đây:
+ Thời tiết quá xấu, mưa bão, sương mù, tuyết rơi, cáp điện song song đường dẫn đóng băng, tốc độ gió vượt quá 13 m/s.
+ Bị hỏng hóc liên quan đến máy móc hay là điện.
+ Mất tín hiệu & người tín hiệu
+ Thiếu ánh sáng, hoặc tạo ra việc những Dịch vụ thiếu ánh sáng.
+ Sau khi chuyên nhận ca, phải nên đọc nhật ký chế tạo việc của ca trước, nếu có cái khó cần phải kịp thời giải quyết.
+ tại không gian chế tạo việc có vật cản trở.
+ Trọng tải phải phân bố đều, ngăn cấm nâng quá vận chuyển.
+ Sau khi hết ca vận thăng phải được đặt hàng vào trạm dừng trên mặt đất.
+ làm tốt nhật ký giao ban, & báo cáo kĩ càng nhiều sự cố hay là các problem máy móc thường gặp cho những người có bổn phận.
+ Trước khi cho vận hành vận thăng phải cần bảo đảm chắc chắn là tất cả các Nơi rào bảo vệ, lồng nâng, cửa nóc lồng phải được đóng kín Đồng thời vững chắc.
* chú ý: Vì sự an toàn tính mạng của người sử dụng cũng như vì sự an toàn and tuổi thọ của máy: Tuyệt đối không được tháo dỡ nhiều công tắc hành trình hay là tạo ra việc gì tạo tương tác tới nhiều công tắc hành trình trong cửa của hàng rào protect, lồng nâng.
1. Chỉ những ai hội đủ Tiêu chí sau mới được vận hành máy nâng :
– Có độ tuổi cần lao hòa hợp cùng qui định quốc gia .
– Có chứng nhận đủ sức hhoẻ của cơ quan y tế.
– Được đào tạo nghề nghiệp và được chính thức giao vận hành máy nâng.
– Được đào tạo bảo hộ lao động song song có chứng chỉ tích hợp.
2. Khi làm việc phải sử dụng đúng Đồng thời đủ nhiều phương tiện protect cái toi được cấp phát theo chế độ gồm : áo quần vải dầy , nón cứng , găng tay vải bạt , giầy vải ngắn cổ. Đặc biệt công nhân Sẵn sàng nhận nguyên liệu ở đầu bàn nâng phải theo chu kỳ đeo dây an toàn.
3. Trước khi vận hành máy nâng phải kiểm định Tình hình kỹ thuật của nó xem lại nó có hoàn hảo không mới được đưa máy vào sử dụng. Việc kiểm định bao gồm các nội dung sau:
– với giá của máy nâng phải chắc chắn & gắn chặt cùng công trình.
– Sàn để công nhân ra lấy nguyên liệu phải sát & sàn nâng của máy. Sàn phải vững chắc đảm bảo chịu được sức nặng của người & nguyên liệu.
– Phải có quan tài, giỏ để dựng nguyên liệu rời Đồng thời chỉ đươc đựng nhiều nhất tới cách mồm hậu sự (giỏ) 20cm, không được chất quá đầy để tránh rơi vãi.
– Phải có bảng ghi rõ tải trọng sức nâng cho phép của vật khi nâng hạ & gắn trên mái trong Đơn vị dễ thấy nhất.
– Chỗ đặt hàng tời (bên ngoài máy nâng) song song dây cáp chạy từ tời ra ngoài) phải được bưng bít tốt. Cơ cấu thắng hãm của tời phải tốt. Bảng điện dùng cho tời phải có yêu cầu ngay hộp kín song song có khóa để khóa lại mỗi khi kết thúc công uiệc. Tời phải được cố định vững chắc để không bị xê dịch, lật đổ ở khi đang làm việc. Dây cáp (xích) phải ngay trong trạng thái tốt : không bị dập, đứt, xoắn…
– Tín hiệu giúp thông báo từ Dịch vụ điều khiển máy đến các tầng có xếp tháo dỡ hàng phải đảm bảo hợp nhất.
– Mái hiên (hay tấm che) có nhu cầu bên trên Nơi sản xuất việc của người điều khiển song song người xếp vận chuyển phải đủ khả năng protect họ khi vật liệu ngẫu nhiên rơi xuống.
4. Khi máy nâng chế tạo việc người điều khiển phải lưu ý giám sát để bảo đảm :
– Dây cáp cuốn trật tự trên tang trục thành tầng lớp.
– Chiều dài của dây cáp phải tính toán sao cho khi nó kéo hết dây cáp nó vẫn còn cuộn lại trên tang trục cuốn từ 3 – 5 vòng.
– Không để dây xích hay là dây cáp tuột hay bị kẹt tại khi chuyển động. Nếu xảy ra hiện tượng trên thì phải sửa chữa tại ròng rã rọc.
– Múp phải được móc chặt bằng dây xích or dây cáp. các dây cáp này phải khăng khăng ngay độ cao cách mặt đất ít ra là 50cm Đồng thời chiều dài dây phải thích hợp để tránh bị đổ.
5. Khi nâng vật lên cao phải có thắng hãm tốt để ngừa vật rơi xuống. Không được thắng bằng cách giữ tay quay lại. trong khi hạ vật xuống phải đứng cách xa ít ra là 1m.
6. Chỉ được Nhận hoặc chuyển giao vật liệu sau khi bàn nâng đã dừng ngang mặt sàn hoàn toàn . tại mọi trường hợp, cấm công nhân xếp dở chuyên chở đu và theo trọng tải (vật nặng).
7. Khi nâng hàng, cấm đứng dưới vật đang nâng song song Sắp sát Chỗ nâng hạ. Phải treo biển có ghi rõ dòng chữ “Cấm người lên xuống bằng máy nâng tải, cấm người Không có tin đồn trách nhiệm vào dàn máy & bàn nâng”
8. Khi nhất thời ngưng công tác or kết thúc ca tạo ra việc phải hạ bàn nâng or trọng tải xuống mặt đất. Cấm treo lơ lửng nó trên cao.
9. Khi nên tôn tạo or dọn nguyên liệu rơi vãi dưới bàn nâng phải có giải pháp cố dịnh bàn nâng kiên cố trước khi sản xuất.
10. Trước khi ra về phải quét dọn Chỗ tạo ra việc sao cho vệ sinh, ngăn nắp and phải có biện pháp bảo đảm Các loại trừ hoàn toàn Động lực phát động trở lại của máy bởi người lạ mặt. Bàn giao máy lại cho ca sau & Tình hình kỹ thuật chi tiết của nó & ký tên vào sổ bàn giao.
nhiều sự cố thường gặp trong khi vận hành vận thăng
– Sau khi đóng Chỗ rào nhưng tại Lồng nâng vẫn chưa có điện ( nên phải kiểm định công tắc hành trình Nơi rào, điện nguồn cấp tới tủ điện hàng rào & dây nguồn cấp tới tủ điện chính )
– Sau khi đã đóng Aptormat của tủ điện hàng rào mà chuông kêu thường xuyên, máy không hoạt động được ( kiểm định PMR(bảo vệ pha) nếu đèn lấp láy Xanh đỏ thì lên kiểm tra nhiều pha có bị lệch hay mất pha không & nguồn cấp tới tủ điện hàng rào. PMR đèn phải hiển thị màu xanh như vậy là được).
– Sau khi tại tủ điện chính đã báo có điện mà bấm phát động nhưng máy vẫn không hoạt động.( kiểm định tất cả các công tắc hành trình cửa ra vào, nút bấm khởi động song song cầu chì ).
– Khi bấm phát động nhưng bị dancing Aptormat ( bên cạnh PMR). ( Dùng đồng hồ Ampe kiểm tra điôt ).
– Khi máy đang chạy xuống thì bỗng dung bị đứng khựng lại.( Phòng rơi bị tác động, tuyệt đối không được tiếp tục bấm máy xuống. bấm máy chạy lên khoảng 30-50cm rồi mới tiếp tục bấm xuống để kiểm định song song chỉnh lại phòng rơi).
– Khi máy đang hoạt động nhưng bị mất điện.( chèo lên nóc lồng nâng lấy khóa 17 xiết bulong tay kéo thắng motor của 2 động cơ. & nhẹ nhõm kéo tay kéo thắng của motor còn lại sao cho lồng nâng xuống từ từ ngang hay thấp hơn cùng tốc độ hoạt động thường nhật của động cơ. Tuyệt đối không để tốc độ vượt quá tốc độ thường ngày, vì nếu vượt quá tốc động thường ngày thì Phòng rơi sẽ ảnh hưởng. như vậy phải chờ đến khi có điện thì mới tiếp tục hoạt động được).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét